Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Phát hiện vụ trộm cước viễn thông quốc tế chiều về quy mô lớn

Công Nghệ Số - Hai đối tượng đã bị tạm giữ và hàng loạt thiết bị cũng như SIM điện thoại di động, cùng nhiều hồ sơ liên quan, đã bị cơ quan chức năng thu giữ để phục vụ quá trình điều tra.


Ngày 13/09/2013, tại TP.HCM, Công an TP.HCM  phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM và Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 3 điểm trộm cước viễn thông quốc tế chiều về quy mô lớn tại Quận 7, Quận 12 và Quận Bình Tân.
 

Tại 3 điểm cơ quan chức năng đã thu giữ rất nhiều SIM điện thoại di động và  hệ thống thiết bị gắn SIM chuyển cuộc gọi từ nước ngoài về Việt Nam, nhằm hưởng phần chênh lệch giữa giá cước chiều về quốc tế và nội hạt, cùng với nhiều thiết bị và hồ sơ kinh doanh liên quan. Đồng thời, hai đối tượng, trong đó có một người là Giám đốc của công ty cổ phần phát triển công nghệ thông tin Đạt Thịnh, đã bị cơ quan chức năng tạm giữ nhằm phục vụ cho quá trình điều tra.

Được biết, các đối tượng này đã thuê đường truyền Internet của FPT, sau đó sử dụng SIM của nhà mạng - theo quan sát của phóng viên về số lượng SIM của cơ quan chức năng thu được tại hiện trường phần lớn là SIM của nhà mạng Vietnammobile - để kết nối vào mạng viễn thông của Việt Nam.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Có thể nói, trong thời gian gần đây, do việc chênh lệch giá cước quốc tế chiều đi và chiều về, nên tình trạng ăn cắp cước viễn thông chiều về xuất hiện khá nhiều, cụ thể tháng 4/2013, Thanh tra Bộ TT&TT cũng cho biết, các cơ quan chức năng đã phát hiện 2 đối tượng người Trung Quốc sử dụng 6.700 SIM điện thoại di động trả trước và 500 SIM di động trả sau của Viettel để trộm cắp cước viễn thông quốc tế chiều về Việt Nam trên địa bàn Hà Nội. Các đối tượng này đã sớm bị phát hiện và bắt giữ khi thực hiện hành vi của mình.

Được biết, việc lợi dụng chênh lệch giá cước quốc tế giữa chiều đi và chiều về để ăn cắp cước viễn thông quốc tế, đang được Nhà nước kiểm soát rất chặt chẽ. Đồng thời đại diện các cơ quan chức năng cho biết, việc ăn cắp cước này rất dễ phát hiện dù đối tượng có sử dụng công nghệ hiện đại thế nào đi nữa và các đối tượng ăn cắp cước viễn thông khi bị phát hiện sẽ bị xử lý rất nặng.

 
Tìm kiếm gooogle:
học viện bưu chính viễn thông
viễn thông
tập đoàn viễn thông quân đội
vien thong a tuyen dung

Tags:

0 Responses to “Phát hiện vụ trộm cước viễn thông quốc tế chiều về quy mô lớn”

Đăng nhận xét

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

Designed by dichvuseosem.net |