Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

FPT lần đầu có sản phẩm đạt Sao Khuê 5 sao

VDO - Hệ thống quản lý bán hàng trên thiết bị di động eMobiz của FPT Software là phần mềm duy nhất được xếp hạng Sao Khuê 5 sao năm nay.


Những thông tin công nghệ, công nghệ số luôn được cập nhật 24h tại blog congngheso-24h.blogspot.com

2014 là năm thứ 11 chương trình Sao Khuê được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức. Qua các năm, FPT cũng đã có hàng chục sản phẩm và dịch vụ được công nhận danh hiệu Sao Khuê. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên công ty này bước lên bục cao nhất.

eMobiz là giải pháp tổng thể về quản lý bán hàng trên các thiết bị cầm tay. Với eMobiz, một công ty có thể quản lý toàn bộ quá trình vận động của sản phẩm từ khi sản xuất cho đến khi tới được người người tiêu dùng. Các chương trình khuyến mãi, tồn kho, chăm sóc khách hàng... cũng được tự động cập nhật và theo dõi tức thời. Các Giám sát bán hàng cũng dễ dàng biết được nhân viên bán hàng của mình đang làm gì, ở đâu, bán được bao nhiêu đơn hàng...


eMobiz hiện được triển khai tại 9 nước và được sử dụng bởi hơn 10.000 nhân viên bán hàng, 1.100 công ty phân phối, trong đó có Unilever, Pepsi, Ajinomoto, Kinh Đô, Trung Nguyên... Năm 2013, phần mềm này đem về cho FPT Software gần 4 triệu USD doanh thu, tương đương 80 tỷ đồng.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Bắc, nguyên Phó chủ nhiệm Tổng cục kỹ thuật - Bộ Quốc phòng, đánh giá eMobiz là sản phẩm có ý nghĩa xã hội rất lớn bởi một trong những yếu kém của Việt Nam chính là dịch vụ logistics (hậu cần), bao gồm các hoạt động vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, nhận hàng, đóng gói bao bì, ghi ký mã hiệu... khiến giá cả có thể đội lên cao. Việc có một giải pháp quản lý những kho hàng đồ sộ sẽ giúp giảm đáng kể chi phí, giá bán đến tay người tiêu dùng...

"Các tập đoàn đa quốc gia luôn mong muốn quản lý tốt nhất mạng lưới phân phối của mình. Với giải pháp này, họ sẽ biết các đại lý nhận bao nhiêu hàng trong kho, bán ra bao nhiêu để quản trị việc cung ứng hàng hiệu quả, nhanh chóng xử lý tồn kho và tính toán ngày hàng lưu thông trên đường... Trong khi đó, người tiêu dùng có được hàng đúng lúc với giá thấp nhất, không chỉ ở thành thị mà cả ở làng xã", PGS.TS Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, cũng nhấn mạnh.

Sáng 27/4, 46 sản phẩm phần mềm và 24 dịch vụ công nghệ thông tin đã được trao danh hiệu Sao Khuê 2014 tại Hà Nội. Nét nổi bật của các sản phẩm, dịch vụ được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2014 là tính hiệu quả trong ứng dụng thực tế rất cao, đồng thời đi vào giải quyết từng vấn đề cụ thể, nóng bỏng trong đời sống như: Quản lý quy trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Quản lý hóa đơn điện tử cho việc bán điện của ngành điện lực, Quản lý tiếp dân và đơn thư khiếu nại, tố cáo, quản lý y tế xã phường...

Lĩnh vực y tế và giáo dục, đào tạo trước đây thường được coi là sân chơi riêng của các phần mềm nước ngoài thì năm nay ngành phần mềm Việt Nam có tới 5 phần mềm trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và 4 phần mềm trong lĩnh vực y tế được công nhận danh hiệu Sao Khuê. Đây là tín hiệu cho thấy năng lực của các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam đã có bước tiến rõ rệt.

Danh hiệu Sao Khuê có 2 cấp độ xếp hạng 4 sao và 5 sao. Năm nay trong số 70 sản phẩm và dịch vụ chỉ duy nhất có phần mềm eMobiz của công ty FPT Software được xếp hạng 5 sao. PGS.TS Trương Gia Bình cho biết: "Trong những năm qua, chương trình Sao Khuê đã cố gắng định hướng các phần mềm, dịch vụ CNTT của các doanh nghiệp trong nước đi vào các lĩnh vực như quản trị doanh nghiệp, tài chính, ngân hàng, rồi từng bước tiến sang lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa - xã hội. Bắt đầu từ năm nay, VINASA cũng sẽ định hướng đi vào những công nghệ sẽ trở thành xu thế trên thế giới như điện toán đám mây, dữ liệu lớn và công nghệ di động".

Tìm kiếm google:
sao khuê là sao gì
sao khuê lấp lánh
giải thưởng sao khuê
sao khuê 2012
ý nghĩa của sao khuê
công ty sao khuê
sao khuê 2013 viettel
sao khuê mobile đà nẵng

Tags:

2 Responses to “FPT lần đầu có sản phẩm đạt Sao Khuê 5 sao”

Hanh Nguyen nói...
lúc 07:40 9 tháng 6, 2020

ô che nắng ô tô


Hanh Nguyen nói...
lúc 07:40 9 tháng 6, 2020

ô che nắng ô tô


Đăng nhận xét

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

Designed by dichvuseosem.net |