Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Chip A7 của Apple do Samsung sản xuất

Công Nghệ Số - Đang là đối thủ trực tiếp trên thị trường thiết bị di động nhưng Apple vẫn tiếp tục phải sử dụng vi xử lý trên mẫu iPhone 5S do Samsung sản xuất.


Cách đây gần 2 tháng, 9to5Mac từng cho rằng bộ xử lý 64-bit mới của Apple có thể sẽ vẫn dùng những thành phần được chế tạo bởi Samsung như những thế hệ chip trước đây.

Chip A7 mới cũng được sản xuất bởi Samsung như các phiên bản bộ xử lý trước đây. Ảnh: theVerge.

Hiện tại, tin đồn này đã được khẳng định một cách chắc chắn khi iFixit tuyên bố “A7 được sản xuất bởi Samsung” trong lần “mổ xẻ” mẫu iPhone 5S cùng với Chipworks. Chipworks cho biết “Apple đã sớm chuyển đổi từ công nghệ sản xuất 32 nm cũ sang công nghệ tiên tiến hơn (28 nm)”. Về cơ bản, việc thu hẹp khoảng cách này không chỉ giúp rút gọn kích thước vật lý của chip, mà còn cho phép hãng “chèn” được nhiều transistor hơn, đồng nghĩa với việc hiệu năng xử lý hơn gấp nhiều lần so với quy trình sản xuất cũ.

Camera trên iPhone 5S sử dụng cảm biến do Sony cung cấp. Ảnh: iFixit.
 
Ngoài việc sử dụng chip A7 của Samsung, Apple còn sử dụng chip xử lý tên gọi M7 độc lập với A7 (xử lý các dữ liệu từ cảm biến, con quay hồi chuyển hay la bàn) được sản xuất bởi NXP Semiconductors vốn là 1 trong 10 công ty điện tử bán dẫn hàng đầu thế giới với chiều dài lịch sử hơn 60 năm kinh nghiệm. Cũng trong lần “mổ xẻ” này, Chipworks cho biết thêm rằng Apple còn sử dụng cảm biến Sony Exmor-RS cho camera độ phân giải 8 megapixel của iPhone 5S.

Một vài suy đoán cho rằng công ty sản xuất vật liệu bán dẫn Đài Loan này sẽ không sản xuất chip cho Apple cho đến khi hãng tung ra bộ xử lý A8 hay một phiên bản mới hơn sau đó. Tuy nhiên, những khám phá của Chipworks và iFixit đã cho thấy truyền thống của Apple hiện vẫn chưa thay đổi, ít nhất là tại thời điểm này.

 
Tìm kiếm Google: 
dien thoai samsung
dtdd samsung
samsung.com.vn
dt samsung
bao hanh samsung

Tags:

0 Responses to “Chip A7 của Apple do Samsung sản xuất”

Đăng nhận xét

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

Designed by dichvuseosem.net |