Thứ Hai, 2 tháng 12, 2013

OCZ bán lại tài sản cho Toshiba với giá 35 triệu USD

Công Nghệ Số - Toshiba sẽ sở hữu toàn bộ các công nghệ của OCZ cùng đội ngũ nhân sự phát triển các công nghệ này.


 
Chỉ ít ngày sau khi tuyên bố nộp đơn xin phá sản, hãng sản xuất ổ cứng OCZ mới đây xác nhận rằng họ sẽ bán lại tài sản cho Toshiba với giá 35 triệu USD. Theo công bố chính thức, Toshiba sẽ sở hữu "mảng kinh doanh ổ cứng thể rắn của OCZ" ở cả thị trường người dùng và doanh nghiệp (client and enterprise). Mọi thủ tục mua bán sẽ hoàn thành trong vòng 60 ngày tới. Toshiba cũng sẽ chi tiền cho OCZ để hãng mua chip flash NAND và "hỗ trợ các khách hàng hiện tại và tương lai" trong thời gian quá trình mua bán diễn ra.

Như vậy, với việc mua lại tài khoản của OCZ, Toshiba sẽ sở hữu bộ điều khiển độc quyền, firmware, phần mềm của công ty này. Ngoài ra, đội ngũ nhân sự chịu trách nhiệm phát triển các sản phẩm này cũng sẽ về đầu quân tại Toshiba. Nói cách khác, Toshiba sẽ sở hữu toàn bộ các công nghệ của OCZ cũng như nhân sự phát triển các công nghệ đó. Các kênh bán hàng và các thương hiệu đã được OCZ thiết lập cũng sẽ về tay hãng công nghệ Nhật Bản.
1 mẫu SSD của OCZ.
Ralph Schmidt - CEO của OCZ, đổ lỗi cho tình trạng hiện nay của công ty là do "các vấn đề về tín dụng" và nguồn cung chip NAND thiếu, cũng như sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường SSD (với một loạt các đối thủ sừng sỏ như Samsung, Crucial, SanDisk, và Intel).

Toshiba hiện cũng bán ra trên thị trường phổ thông cũng như cho các OEM một số mẫu SSD. Và mặc dù thông cáo chính thức nói rằng thương hiệu của OCZ sẽ là một phần nằm trong thỏa thuận, nhưng hiện chúng ta chưa rõ liệu Toshiba sẽ tiếp tục phát triển và bán các sản phẩm mang thương hiệu OCZ trong tương lai nữa hay không. Có thể Toshiba chỉ mua lại công nghệ, còn sản phẩm sẽ lấy thương hiệu của Toshiba.

Tìm kiếm google:
ổ cứng toshiba 500gb
ổ cứng toshiba 1tb
ổ cứng toshiba có tốt không
ổ cứng toshiba 2tb
ổ cứng di động toshiba
ổ đĩa toshiba
kết nối toshiba
lưu trữ toshiba

Tags:

0 Responses to “OCZ bán lại tài sản cho Toshiba với giá 35 triệu USD”

Đăng nhận xét

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

Designed by dichvuseosem.net |