Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Điểm mặt những smartphone có tốc độ download nhanh nhất

VDO - Dẫn đầu trong danh sách là LG G2 với tốc độ tải lên tới 103MBps, vượt qua 149 đối thủ khác, xếp thứ 2 là Galaxy S4 với tốc độ 100Mbps cùng nhiều smartphone khác.


Những thông tin công nghệ, công nghệ số luôn được cập nhật 24h tại blog congngheso-24h.blogspot.com

Nếu đã từng cảm thấy bực mình vì tốc độ tải dữ liệu “rùa bò” mà chiếc smartphone bạn đang sử dụng mang lại, trước khi đổ lỗi cho nhà mạng, bạn nên nhận ra một sự thật rằng vấn đề có thể đến từ chính smartphone của mình.


Nghiên cứu này được thực hiện với đối tượng là 150 thiết bị khá phổ biến trên thị trường.

Mới đây, một khảo sát đã được tiến hành bởi một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Aalto, Phần Lan về khả năng tải về dữ liệu của các thiết bị di động phổ biến hiện nay sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn trực quan về vấn đề này.

Theo đó, để có được kết quả khảo sát, nhóm nghiên cứu đã tiến hành cài đặt ứng dụng Netradar (ứng dụng cung cấp các thông tin trung thực và khách quan về chất lượng kết nối Internet trên các thiết bị di động được thu thập từ người dùng trên toàn thế giới) vào tất cả các thiết bị. Các thiết bị tham gia khảo sát chạy hệ điều hành Android, iOS và một số dòng máy Nokia chạy MeeGo, Symbian cũng như Windows Phone.


Thiết bị có khả năng download ấn tượng nhất có tên G2 đến từ hãng sản xuất Hàn Quốc LG.

Cụ thể, kết quả khảo sát cho thấy thiết bị mang đến cho người dùng tốc độ tải về tốt nhất là LG G2 (D802, bản dành cho thị trường Anh) với thành tích 103Mbps.

Một số thiết bị khác cũng gây ấn tượng với khả năng tải về đạt từ 90Mbps trở lên gồm Samsung Galaxy S 4 4G+, Samsung Galaxy Note 3, Nokia Lumia 920, Galaxy S3, Sony Xperia Tablet Z, iPhone 5S và Nokia Lumia 925. Tất cả các thiết bị này đều là phiên bản hỗ trợ LTE.

Nhóm thiết bị tiếp theo có tốc độ download từ 80Mbps đến 90Mbps điểm tên Nexus 5, Lumia 820, Xperia V, Samsung Galaxy S4 Mini. Xếp ngay sau đó là nhóm iPad Air, Lumia 625, HTC One, iPhone 5 và iPad 4.

Nhóm dự án cho hay nghiên cứu này được thực hiện trên một gói dữ liệu nhà mạng có khả năng cung cấp tốc độ tối đa là 120Mpbs. Trên đây là danh sách top 10 thiết bị có kết quả khảo sát tốt nhất.

Nói về nghiên cứu này, nhóm thực hiện khẳng định kết quả họ công bố chỉ mang tính tương đối bởi bản thân tốc độ download của thiết bị có thể dao động mạnh tùy thời điểm với nhiều yếu tố tác động khác nhau. Mục đích của họ khi thực hiện dự án này là để người dùng nhận ra vấn đề không phải lúc nào cũng đến từ nhà mạng.

Được biết, kết quả cho mỗi thiết bị di động được tính trung bình trong khoảng tối thiểu từ 200 đến tối đa 5.000 dữ liệu khảo sát. Trong đó, tốc độ cao nhất ghi nhận được là 122Mbps. Thế nhưng, trong danh sách cũng có thể thấy, phần lớn sản phẩm smartphone được so sánh đều đã "có tuổi", liệu những bom tấn mới xuất hiện trong năm nay như Xperia Z2 hay Galaxy S5 có nhanh chóng đánh bại những "tiền nhân" của mình để dẫn đầu danh sách này?

Theo: Kenh 14

Tags:

0 Responses to “Điểm mặt những smartphone có tốc độ download nhanh nhất”

Đăng nhận xét

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

Designed by dichvuseosem.net |