Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Chính phủ chính thức cho phép tách MobiFone khỏi VNPT

VDO - Sau một thời gian khá lâu nghiên cứu đề xuất tách MobiFone ra khỏi tập đoàn VNPT , hôm nay Chính phủ đã chính thức phê duyệt đề án này của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Những thông tin công nghệ, công nghệ số luôn được cập nhật 24h tại blog congngheso-24h.blogspot.com

Trong buổi họp báo thường kỳ Chính phủ mới diễn ra hôm nay (1/4), Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Văn Nên cho biết, Chính phủ đã đồng ý tách MobiFone ra khỏi VNPT nhằm chuẩn bị cổ phần hóa theo đúng lộ trình.

Theo đó MobiFone và VinaPhone sẽ chia thành hai nhà mạng riêng biệt, cùng hoạt động trên thị trường viễn thông. Bộ Thông tin và Truyền thông chịu trách nghiệm quản lý các đơn vị này. Một điểm đáng chú ý nữa sau cuộc họp này, đó là theo nhiều nguồn tin, MobiFone sẽ được tách riêng để cổ phần hoá chứ không kèm các công ty thành viên khác của VNPT đang làm ăn yếu kém, như đề xuất của VNPT và Bộ TT&TT.

Cũng tại buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son cũng đánh giá cao vai trò của VNPT trong lĩnh vực bưu chính viễn thông và đây cũng là điển hình cho sự thành công của mô hình tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

Với việc tách MobiFone, Việt Nam sẽ có 6 nhà mạng hoạt động, trong đó có 3 đơn vị là trụ côt, điều này sẽ góp phần hình thành thị trường cạnh tranh lành mạnh, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định.

Trước đó, các lãnh đạo của MobiFone đã từng cho biết, ngay sau khi đề án phê duyệt tách khỏi VNPT, nhà mạng này sẽ đẩy mạnh quá trình cổ phần hóa nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

Với việc phê duyệt Đề án tái cơ cấu của VNPT, Thủ tướng đã quyết định tách MobiFone ra khỏi VNPT và trực thuộc Bộ TT-TT quản lý. Bộ TT-TT sẽ thực hiện chức năng quản lý Nhà nước theo Nghị định 99 về đại diện vốn chủ sở hữu với Tập đoàn VNPT và Công ty Điện thoại di động MobiFone.

Nguồn: TechZ

Tags:

0 Responses to “ Chính phủ chính thức cho phép tách MobiFone khỏi VNPT ”

Đăng nhận xét

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

Designed by dichvuseosem.net |