Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Công nghệ và viễn thông chiếm 76% tổng lợi nhuận của FPT

Công Nghệ Số - Hết 8 tháng năm 2013, doanh thu của FPT đạt 17.313 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ. Trong đó, lĩnh vực có đóng góp lớn nhất vào lợi nhuận của FPT là công nghệ và viễn thông chiếm tới 76%.


FPT cho biết, lợi nhuận trước thuế của tập đoàn này đạt 1.609 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ 2012, đạt 100% kế hoạch 8 tháng, tương đương 61% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế của FPT đạt 1.330 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dành cho cổ đông công ty mẹ đạt 986 tỷ đồng, tăng tương ứng 5% và 3% so với cùng kỳ, tương đương lần lượt 60% và 58% kế hoạch năm. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) sau 8 tháng đạt 3.599 đồng/cổ phiếu, tăng 2% so với cùng kỳ và tương đương 58% kế hoạch cả năm.


Theo FPT, hai lĩnh vực mũi nhọn, có đóng góp lớn nhất vào lợi nhuận của Tập đoàn là công nghệ và viễn thông, chiếm 76% tổng lợi nhuận toàn tập đoàn tiếp tục duy trì mức tăng trưởng tốt so với cùng kỳ. Mảng công nghệ của FPT bao gồm các mảng kinh doanh phần mềm, tích hợp hệ thống và dịch vụ CNTT lũy kế 8 tháng có mức tăng trưởng 21% về doanh thu và tăng trưởng 23% về lợi nhuận. Mảng kinh doanh viễn thông của FPT bao gồm kinh doanh dịch vụ viễn thông và nội dung số duy trì tốc độ tăng trưởng 11% về cả doanh thu và lợi nhuận.

Đầu tháng 8/2013, Bộ TT&TT đã chính thức cấp phép cho FPT Telecom cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền. Theo đó, FPT Telecom được phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp tương tự trên phạm vi toàn quốc (trừ các tỉnh/thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk). Ngoài ra, FPT Telecom được cung cấp dịch vụ truyền hình cáp số trên phạm vi toàn quốc.

Trước khi chính thức đặt chân vào lĩnh vực này, FPT Telecom là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam thử nghiệm dịch vụ truyền hình tương tác trên công nghệ IPTV với thương hiệu OneTV. Đây là lĩnh vực mà FPT đặt nhiều kỳ vọng khi mà thị trường truyền hình trả tiền vẫn được xem là "mảnh đất còn sơ khai".

 
Tìm kiếm google:
fpt shop
viettel
fpt
internet fpt
fpt mobile

Tags:

0 Responses to “Công nghệ và viễn thông chiếm 76% tổng lợi nhuận của FPT”

Đăng nhận xét

Subscribe

Donec sed odio dui. Duis mollis, est non commodo luctus, nisi erat porttitor ligula, eget lacinia odio. Duis mollis

Designed by dichvuseosem.net |